💡Quy định giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Ban quản trị VARs Connect có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người dùng các vấn đề liên quan đến dịch vụ tại VARs Connect.

I. Nguyên tắc giải quyết tranh chấp, khiếu nại

  • VARs Connect cung cấp thông tin bất động sản giữa bên bán và bên mua; bên cho thuê và bên thuê mà không tham gia vào bất kỳ hoạt động hay nội dung thỏa thuận nào trong giao dịch giữa hai bên.

  • Các bên tham gia vào giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản phải tự thẩm định và chịu trách nhiệm đối với tất cả các thông tin cá nhân, bất động sản và dịch vụ bất động sản khi tham gia giao dịch. Theo đó, Thành viên phải điền đầy đủ thông tin được yêu cầu cung cấp trên VARs Connect. Trường hợp Thành viên không cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu thì VARs Connect được miễn trách nhiệm theo quy định tại Điều 13 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010. Ban quản trị VARs Connect sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc Thành viên đăng nội dung tin đăng, quảng cáo không chuẩn xác, sai sự thật... Trường hợp nhận được khiếu nại, ban quản trị VARs Connect sẽ xác nhận lại thông tin, và tùy theo mức độ, VARs Connect sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.

  • VARs Connect tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Thành viên cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến bất động sản và dịch vụ khác liên quan (nếu có). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong nội dung tin đăng, giao dịch đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

  • Các bên liên quan bao gồm: Thành viên và người mua/bán/cho thuê/thuê có vai trò và trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).

  • Người mua/bán/cho thuê/thuê có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến Thành viên hoặc thông qua ban quản trị VARs Connect. Sau khi tiếp nhận khiếu nại, VARs Connect sẽ sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến Thành viên bằng các phương thức nhanh chóng nhất.

  • Thành viên phải chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung đã đăng tải trên VARs Connect. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Thành viên có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn, khiếu nại cho VARs Connect và người có khiếu nại. Trong mọi trường hợp, Thành viên phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người có khiếu nại liên quan đến bất động sản và dịch vụ bất động sản đi kèm (nếu có).

  • Trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn, khiếu nại, khiếu kiện các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Trong trường hợp thương lượng, hòa giải không thành công thì ban quản trị VARs Connect sẽ hướng dẫn các bên gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

II. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại/tranh chấp

  • Khi phát sinh khiếu nại, tranh chấp, VARs Connect đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Thành viên vào chất lượng dịch vụ của VARs Connect và thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Người dùng khiếu nại/ tranh chấp về dịch vụ của VARs Connect và hoặc các thông tin trên VARs Connect qua email: cskh@varsconnect.vn hoặc qua các kênh hỗ trợ của VARs Connect.

    • Bước 2: Bộ phận CSKH của VARs Connect sẽ tiếp nhận các khiếu nại /tranh chấp, tùy theo tính chất và mức độ mà VARs Connect sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ giải quyết cho phù hợp.

    • Bước 3: VARs Connect yêu cầu người khiếu nại/ tranh chấp và các bên liên quan cung cấp đầy đủ chứng cứ liên quan đến việc khiếu nại/ tranh chấp và các nội dung trao đổi giữa các bên liên quan đến vấn đề khiếu nại/tranh chấp.

    • Bước 4: Tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên VARs Connect có những biện pháp cụ thể hỗ trợ Người mua để giải quyết, khiếu nại tranh chấp đó, bao gồm nhưng không giới hạn: Rà soát, xác minh các vấn đề người dùng khiếu nại, nội dung tin đăng BĐS, thông tin cá nhân của Người dùng, bảo mật thông tin, chất lượng dịch vụ của Sàn,... Thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo lợi ích và an toàn của Người dùng, bao gồm như không giới hạn các hành động: Ẩn tin nếu thông tin không chính xác, cảnh báo, vô hiệu hóa tài khoản Người bán nếu hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần, rà soát khắc phục các lỗi kỹ thuật của Sàn giao dịch TMĐT VARs Connect,…

    • Bước 5: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của VARs Connect thì ban quản trị sẽ hướng dẫn người dùng thực hiện quyền khiếu nại/tranh chấp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo pháp luật Việt Nam.

  • VARs Connect cam kết sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng ngay khi có yêu cầu để sớm giải quyết các vụ việc.

    • Địa chỉ nhận khiếu nại, tranh chấp: Công Ty Cổ phần Công nghệ Vars Việt Nam

    • Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

    • Hotline: 1900 3427- Email: cskh@varsconnect.vn

  • VARs Connect tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị các Thành viên đăng tin rao vặt BĐS cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến BĐS. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và bên vi phạm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

  • Các bên phải có vai trò trách nhiệm trong việc giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp khi có phát sinh, cụ thể:

    • Người bán/ cho thuê có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến tin đăng đang có tranh chấp.

    • Ban quản trị VARs Connect có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến Người mua/ thuê và Người bán/ cho thuê nếu được các bên liên quan đến tranh chấp đó yêu cầu.

  • Trường hợp xác định lỗi thuộc về Người bán/ cho thuê: VARs Connect sẽ có các biện pháp như cảnh cáo, gỡ tin đăng, vô hiệu hóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của vi phạm. VARs Connect có thể áp dụng đồng thời nhiều chế tài đối với một hành vi vi phạm.

  • Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn, thì một trong 2 bên có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của mình.

Cập nhật mới nhất: 02/04/2024

Last updated